10 loại thực phẩm tự nhiên “giết chết” tế bào ung thư

Ung thư là căn bệnh đáng sợ hiện nay, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong. Tuy nhiên nghiên cứu thực tế cho thấy nhiều loại củ quả trong tự nhiên có thể giúp cơ thể chống lại các tế bào ung thư. Vậy cụ thể, đó là những loại rau – củ – quả nào? Cùng KAT VIỆT NAM tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Mướp đắng

Mướp đắng, còn được gọi là “loại dưa nhất phẩm” bởi nhà dược lý học Lý Thời Trân ở thời nhà Minh, là một trong số rất ít loại dưa chống ung thư. Y học phương Tây đã chỉ ra rằng mướp đắng chứa hàm lượng protein ký ninh đắng, có khả năng kích hoạt các protein tế bào miễn dịch để ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Mướp đắng có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư
Mướp đắng có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư

2. Cà tím

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy cà tím có chức năng chống ung thư, đặc biệt là trong điều trị ung thư dạ dày và ung thư cổ tử cung. Cà tím chứa nhiều hợp chất alkaloid khác nhau, trong đó solanine và cucurbitacin đã được chứng minh là có khả năng chống ung thư.

3. Nấm hương

– Công dụng đối với bệnh ung thư: Các nghiên cứu chỉ ra rằng nấm hương chứa nhiều đạm, giàu khoáng chất, vitamin như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, Niacin, nhôm, sắt, magiê và tất cả các acid amin cần thiết cho cơ thể (những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được) sau khi ăn vào cơ thể sẽ sản sinh ra chất có tác dụng chống lại ung thư.

Ngoài ra, các thành phần đường trong nấm hương còn có tác dụng tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch chống lại ung thư trong đó có đường glucose có tác dụng chống ung thử rõ rệt nhất.

Thành phần có trong nấm hương, sau khi ăn vào cơ thể sẽ sản sinh ra chất có tác dụng chống lại ung thư.
Thành phần có trong nấm hương, sau khi ăn vào cơ thể sẽ sản sinh ra chất có tác dụng chống lại ung thư.

– Cách dùng: Hiện nay có nhiều cách chế biến nấm hương nhưng tốt nhất là sử dụng phương pháp chưng cách thủy để bảo toàn dinh dưỡng. Hạn chế sử dụng các tai nấm lớn vì có khả năng nhiễm các chất kích thích

4. Củ cải trắng

– Công dụng đối với bệnh ung thư: Trong củ cải trắng chứa lượng vitamin C phong phú giúp ngăn chặn tế bào ung thư.

Bên cạnh đó enzyme có trong củ cải trắng có tác dụng phân giải và phá hủy các tế bào ung thư. Cuối cùng những chất xơ trong củ cải có thể tăng cường hoạt động của các tế bào xâm thực tế bào ung thư

– Cách dùng: Nhai sống củ cải trắng là một cách ăn khoa học bởi vì những enzyme có trông củ cải không chịu được nhiệt, quá 70 độ C sẽ bị phân hủy. Nếu nấu chính thì những chất xelulo và xơ trong củ cải trắng dễ bị mất đi.

5. Củ Tỏi

– Công dụng đối với bệnh ung thư:

Tỏi có tác dụng chế ngự và ngăn ngừa các tế bào ung thư trong cơ thể. Các nguyên tố selen, germanium trong tổi có khả năng kích hoạt các tế bào xâm thực tế bào ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch, phòng ngừa bệnh hữu hiệu.

Tỏi có tác dụng chế ngự và ngăn ngừa các tế bào ung thư trong cơ thể
Tỏi có tác dụng chế ngự và ngăn ngừa các tế bào ung thư trong cơ thể

– Cách dùng: Để phòng ngừa và điều trị những bệnh cảm nhiễm cần ăn tỏi sống vì tính chất cay trong tỏi sau khi gặp nhiệt sẽ dễ bị phân hủy, như thế tác dụng diệt khuẩn của nó sẽ giảm mất.

6. Măng Tươi

– Công dụng đối với bệnh ung thư :

Măng có chứa hà lượng xenlulo cao, giúp ruột co bóp tốt, hỗ trợ tiêu hóa, tiêu trừ tích thực, phòng táo báo; do đó măng có thể giúp chúng ta phòng bệnh ung thư đường tiêu hóa rất tốt.

– Cách dùng :Măng có thể hầm, xào, kho, muối chua. Muốn bảo quản cho măng tươi ngon, thì sau khi rửa sạch, sơ chế sau đó sát khuẩn ở nhiệt độ cao rồi giữ kín trong lọ.

7. Lá rong biển

Lá rong biển còn được gọi là “tảo bẹ” trong y học Trung Quốc; nó có thể ngừa ung thư vú và ung thư tuyến giáp. Giàu i-ốt nên tảo bẹ có thể ngăn chặn bệnh “cổ lớn (bướu cổ)”. Nó chứa sodium alginate, vốn có khả năng liên kết mạnh mẽ với các nguyên tố gây ung thư: strontium và cadmium, và thải chúng ra khỏi cơ thể; nó cũng có thể giết chết một cách có chọn lọc các vi khuẩn gây ung thư trong ruột.

Lá rong biển còn được gọi là “tảo bẹ” trong y học Trung Quốc; nó có thể ngừa ung thư vú và ung thư tuyến giáp.
Lá rong biển còn được gọi là “tảo bẹ” trong y học Trung Quốc; nó có thể ngừa ung thư vú và ung thư tuyến giáp.

8. Khoai lang

Khoai lang gồm khoai lang vỏ đỏ, khoai loang vỏ trắng, và nhiều loại khác. Đây là một loại thực phẩm tuyệt vời cho việc loại bỏ bệnh tật, kéo dài tuổi thọ, giảm cân, và nó cũng có chức năng chống ung thư hiệu quả. Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng dehydroepiandrosterone (DHEA – một một hóc môn dạng steroid) chứa trong khoai lang có thể ngăn ngừa ung thư ruột và ung thư vú.

9. Bí ngô

Bí ngô, được mệnh danh là “dưa thần,” có thể sử dụng không chỉ đối với thực phẩm, mà còn để chữa bệnh. Bí ngô có tác dụng tuyệt vời về phòng, chống béo phì, tiểu đường, tăng lipid máu, và cholesterol cao. Nó là đặc biệt giàu vitamin A, vitamin C, canxi và chất xơ, cũng như các thành phần chống ung thư.

Trong bí ngô có chứa các thành phần chống lại tế bào ung thư
Trong bí ngô có chứa các thành phần chống lại tế bào ung thư

10. Cám lúa mì

Cám lúa mì, là lớp vỏ lụa bọc ngoài của hạt lúa mì được xay ra trước khi hạt lúa mì được xay thành bột. Thường xuyên ăn cám lúa mì sẽ giúp bạn có làn da hồng hào và mái tóc sáng bóng. Vì vậy, ngày nay người ta thích ăn các loại thực phẩm ngũ cốc và lúa mì nguyên hạt. Giàu vitamin B, selenium, magnesium, và cellulose, cám lúa mì có thể ngăn ngừa và điều trị ung thư đại trực tràng, bệnh tiểu đường, bệnh tăng mỡ trong máu, bệnh tăng lipid máu, táo bón, trĩ, v.v…

Ngoài 10 loại thực phẩm trên thì trong tự nhiên còn có rất nhiều thực phẩm có khả năng chống lại tế bào ung thư. Chẳng hạn như: Củ cà rốt, trà xanh, kiwi, rau cần… Hãy thường xuyên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc và bảo vệ cơ thể tốt hơn bạn nhé!