Chia sẻ mẹo chọn món ăn cho trẻ ngày Tết – Cha mẹ nên biết!

Món ăn cho trẻ ngày Tết là vấn đề mà nhiều ba mẹ trẻ quan tâm. Cùng xem một số món ngon và đủ chất cho bé trong những ngày này ba mẹ nhé!

Chọn món ăn cho trẻ ngày Tết

Tết là một dịp mà bé có thể ăn uống, vui chơi khá thoải mái. Những món ăn trong ngày Tết lại rất đa dạng, phong phú nên có sức hấp dẫn với các bé. Để đảm bảo con có những ngày Tết vui trọn vẹn, ba mẹ cũng hãy lưu ý một chút về việc cho con ăn trong những ngày này. Hãy cho bé những thức ăn vừa ngon miệng, vừa vệ sinh, dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong những ngày này nhé.

– Sữa mẹ: Với những bé còn nhỏ chưa bỏ bú, sữa mẹ là không thể thiếu. Đây là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Ngày Tết dù bận rộn thế nào, mẹ cũng nên cho con bú đủ cữ để bé no và có nhiều năng lượng hoạt động, vui chơi nhé.

– Bánh Tết: Trẻ rất thích ăn quà bánh ngày Tết. Các loại bánh chưng, bánh tét sẽ cung cấp tinh bột và đạm cho trẻ. Trẻ em thường thích ăn ngọt nên bánh ít, bánh bông lan cũng sẽ hấp dẫn bé. Một số món ăn vặt cho trẻ rất dễ làm, ba mẹ có thể tham khảo tự làm cho bé.

– Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, cá rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe của trẻ. Ba mẹ có thể chọn cho trẻ ăn các món hải sản này.

Hải sản là món ăn ngon ngày Tết
Hải sản là món ăn ngon ngày Tết

– Trái cây tươi các loại: Trái cây là không thể thiếu để bổ sung vitamin cho trẻ. Hơn nữa việc ăn nhiều bánh kẹo, hoặc các món bánh chưng, thịt kho…, các món thường lặp lại nhiều trong ngày Tết có thể khiến trẻ bị ngán. Thì trái cây là món ăn ngày tết cho bé đỡ ngán hơn. Thay vì cho trẻ uống nhiều nước ngọt, mẹ cũng có thể làm sinh tố, nước ép trái cây cho bé.

Ngoài ra sữa, sữa chua, các loại ngũ cốc, rau xanh… cũng cần thiết. Nên ba mẹ đừng lơ là mà bỏ quên các món này trong bữa ăn ngày Tết của trẻ nhé.

Lưu ý trong việc chọn món ăn cho trẻ ngày Tết

Khi chọn món ăn cho bé ngày Tết, ba mẹ hãy lưu ý một số điều bên dưới nhé:

Hãy chọn cho bé thức ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Chọn nguyên liệu và chế biến cần đảm bảo sạch, vệ sinh.

Chế biến các món ngon cho bé, phù hợp với khẩu vị của trẻ.

Chế biến các món ngon cho bé, phù hợp với khẩu vị của trẻ.
Chế biến các món ngon cho bé, phù hợp với khẩu vị của trẻ.

Nếu cho bé ăn thực phẩm chế biến sẵn, hãy chọn thương hiệu uy tín, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

Hạn chế cho bé ăn quá nhiều đồ ngọt, uống quá nhiều nước ngọt có ga.

Hạn chế cho bé ăn vặt quá nhiều, nhất là vào những giờ gần bữa ăn chính. Bé sẽ dễ bỏ luôn bữa ăn chính.

Nếu bé còn nhỏ, lưu ý khi cho bé ăn các loại hạt, tránh tình trạng bé bị hóc, sặc đường thở.