Gợi ý 9 món quà Tết 2023 độc đáo và ý nghĩa nhất

Năm mới sắp đến cũng là dịp mà nhiều người đang lựa chọn những món quà để tặng Sếp, tặng khách hàng, tặng đối tác. Đây là một trong những nghi thức truyền thống của người Việt. Món quà đầu năm mới như một lời chúc người được tặng một năm mới nhiều may mắn, an lành, tạm biệt những điều không may của năm cũ. Đây còn là dịp để người tặng nói lời cảm ơn đối với người được tặng vì đã đồng hành cùng mình trong một năm qua. Dưới đây là gợi ý 9 món quà Tết 2023 bạn nên tham khảo nhé!

1. Quà Tết tặng Sếp

Vật phẩm phong thủy

Theo quan niệm của người phương Đông, vật phẩm phong thủy mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho người sở hữu nó.

Vật phẩm phong thủy là món quà Tết ý nghĩa dành tặng cho Sếp
Vật phẩm phong thủy là món quà Tết ý nghĩa dành tặng cho Sếp

Đặc biệt đối với những người làm kinh doanh, vấn đề phong thủy luôn được xem xét cẩn thận và tỉ mỉ. Do đó, món quà Tết 2023 này vừa tạo ấn tượng vừa rất có ý nghĩa với Sếp của bạn.

Những vật phẩm phong thủy phải kể đến như: Tỳ Hưu, bút văn xương phong thủy, cặp long phụng, trụ thạch anh, gà trống, tượng Phật quan âm…

Cây cảnh trang trí

Cây cảnh ngoài ý nghĩa trang trí còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh khác nhau. Vào dịp cuối năm, nhiều nhà thường chọn thay mới những chậu cây trong nhà để tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới nhiều điều may mắn, an lành.

Lựa chọn cây cảnh trang trí để tặng quà Tết cho Sếp cũng là ý tưởng hay
Lựa chọn cây cảnh trang trí để tặng quà Tết cho Sếp cũng là ý tưởng hay

Cây cảnh mang lại cho con người cảm giác thư giãn, thoải mái, dễ chịu sau những giờ làm việc học tập, căng thẳng.

Một số cây bạn có thể lựa chọn để làm quà Tết tặng Sếp vào dịp năm mới như: cây tuyết tùng (cây bách Nhật Bản), cây lan ý, cây mẫu tử, cây nguyệt quế…

Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta, đây cũng là một gợi ý thú vị cho danh sách quà Tết 2023. Tác dụng tuyệt vời của nhân sâm đối với cơ thể đã minh chứng cho giá trị của nó. Củ nhân sâm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm mệt mỏi, giảm stress…Do đó, đây là lựa chọn tuyệt vời để tặng cho Sếp của bạn vào dịp Tết.

Món quà sức khỏe - Nhân sâm cũng là một gợi ý tặng quà Tết 2023 ý nghĩa
Món quà sức khỏe – Nhân sâm cũng là một gợi ý tặng quà Tết 2023 ý nghĩa

Hiện nay, nhân sâm bị làm giả rất nhiều, bạn nên mua nhân sâm ở những nơi uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

2. Quà Tết tặng đối tác

Giỏ quà bánh kẹo Tết

Một giỏ bánh kẹo với đầy đủ các loại bánh, kẹo của những thương hiệu nổi tiếng chắc chắc sẽ làm các đối tác của bạn hài lòng. Ngày nay xu hướng tặng quà này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn. Những giỏ bánh kẹo được trang trí đẹp mắt không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng, mang đến những giá trị sức khỏe cho người được tặng.

Lựa chọn giỏ quà bánh kẹo Tết để tặng đối tác
Lựa chọn giỏ quà bánh kẹo Tết để tặng đối tác

Tranh treo tường

Hiện nay, ở nhiều văn phòng, công ty, thậm chí là nhà riêng, xu hướng treo tranh treo tường phong thủy ngày càng trở nên phổ biến. Đây chính là gợi ý quà Tết tặng đối tác dành cho bạn.

Một số loại tranh treo tường phải kể đến như: Sơn Thủy Hữu Tình, Mã Đáo Thành Công, Hưu Vàng Tài Lộc, Đôi Công Phú Qúy, Mai Vàng Nở Rộ và chữ Phúc Đỏ…

Tranh treo tường làm tươi mới không gian nhà ở, văn phòng của bạn. Bên cạnh đó, tùy bào loại tranh treo tường còn mang lại những giá trị phong thủy tốt lành.

Tranh treo tường là món quà ý nghĩa dành tặng đối tác dịp Tết 2023
Tranh treo tường là món quà ý nghĩa dành tặng đối tác dịp Tết 2023

Ví dụ Tranh Mai Vàng Tài Lộc và chữ Phúc Đỏ mang đến ý nghĩa suôn sẻ, hạnh phúc, thuận lợi nhờ sự kết hợp của hoa mai và chữ Phúc.

Đặc sản quê hương

Danh sách quà Tết 2023 không thể thiếu đặc sản quê hương. Mỗi vùng miền sẽ có những loại đặc sản nhất định. Miền Bắc có mứt mận, ô mai, trà ướp sen, rượu gạo làng vọc…Miền Trung có chả bò, bánh tráng, mứt nho, bánh ít… Miền Nam có bánh Pía, hạt điều, rượu sim…

Chọn đặc sản quê hương để làm quà Tết tạo nên sự thân tình, gần gũi
Chọn đặc sản quê hương để làm quà Tết tạo nên sự thân tình, gần gũi

Hãy tìm hiểu quê hương khách hàng của bạn để lựa chọn món quà Tết cho phù hợp. Những món đặc sản quê hương không đơn giản là quà Tết mà còn gói ghém trong đó tình cảm của người dân mỗi vùng miền.

3. Quà Tết tặng cho khách hàng

Lịch để bàn in logo, thương hiệu của công ty

Món quà này có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa và thiết thực dành cho khách hàng của bạn.

Bạn có thể in logo, thương hiệu và thông tin liên lạc của công ty mình lên đó để tạo nên dấu ấn cho khách hàng, khi khách hàng muốn hợp tác có thể liên hệ ngay mà không cần tốn thời gian tìm kiếm thông tin.

Tặng quà Tết cho khách hàng là lịch in logo để bàn
Tặng quà Tết cho khách hàng là lịch in logo để bàn

Quà Tết tặng cho khách hàng là lịch để bàn hoặc lịch treo tường cũng giúp cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiết kiệm và cân đối ngân sách, tránh áp lực tài chính về vấn đề quà cáp dịp cuối năm.

Rượu vang

Trong những ngày Tết, một li rượu vang đỏ mang đến sự may mắn, phúc lộc cho gia đình. Tặng rượu vang đỏ như một lời chúc tốt lành gửi đến người nhận trong dịp Tết đến xuân về.

Một chai rượu vang sang trọng với thiết kế ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ghi điểm cao trong mắt khách hàng đấy.

Tặng rượu vang ngày Tết cũng là gợi ý không thể bỏ qua
Tặng rượu vang ngày Tết cũng là gợi ý không thể bỏ qua

Trà

Trong dịp Tết, thay vì tặng bia, rượu, bạn có thể tặng cho khách hàng những túi trà thơm ngon, hảo hạng. Trà chính là lựa chọn thú vị trong những món quà Tết 2023.

Một số loại trà phổ biến hiện nay phải kể đến là trà thảo mộc, trà xanh, trà quế, trà hoa hồng, trà bạc hà, trà ô long…

Trà cũng là món quà biếu Tết cực ý nghĩa
Trà cũng là món quà biếu Tết cực ý nghĩa

Trà như một món quà tinh thần giúp con người gần gũi nhau hơn trong dịp Tết. Ngoài ra, trà còn rất tốt cho sức khỏe, một số loại trà giúp an thần, ngủ ngon, đẹp da như: trà hoa hồng, trà gừng mật ong, trà tâm sen, trà cam thảo…

Hy vọng những ý tưởng tặng quà Tết mà KAT Việt Nam vừa giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn có những sự lựa chọn phù hợp cho từng đối tượng. Mỗi món quà đều mang trong mình những câu chuyện, những ý nghĩa riêng. Mong rằng bạn sẽ chọn được những món quà phù hợp với ngân sách của bản thân, vừa mang đến cho người được tặng sự tin tưởng và quý mến. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng, quà tặng không bằng cách tặng, nếu thật sự muốn tặng quà cho ai đó, hãy tặng bằng tất cả sự chân thành của mình. Đừng chỉ tặng quà chỉ vì hình thức. Bởi lẽ rằng, những gì xuất phát từ những tình cảm chân thành chắc chắn sẽ làm thổn thức những trái tim chân thành.