Mẹo nhỏ dễ làm giúp giảm cân nhanh đón Tết

“Nhất dáng nhì da” từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp về ngoại hình của phụ nữ. Do đó, nhiều người đã cố gắng tìm nhiều cách cải thiện vóc dáng để quyến rũ và xinh đẹp hơn. Bài viết giới thiệu đến bạn một số cách giảm cân nhanh đón Tết, vừa hiệu quả, vừa an toàn, mang lại kết quả lâu dài đối với cơ thể bạn. Hãy luyện tập theo những cách dưới đây để xinh đẹp và rạng rỡ hơn trong năm mới nhé!

1. Hiểm họa khôn lường từ những phương pháp giảm cân không an toàn

Năm mới sắp đến, nhiều chị em đua nhau tìm kiếm những phương pháp giảm cân nhanh đón Tết, để có một vóc dáng thon gọn hơn. Chị em nên tránh xa những phương pháp giảm cân không an toàn dưới đây để tránh “tiền mất tật mang”.

Hiện nay, nhiều phương pháp giảm cân nguy hiểm phải kể đến như:

Hút mỡ: hút mỡ để giảm cân nhanh là dịch vụ rất phổ biến ở các spa. Hậu quả của phương pháp này là bạn có thể đột tử ở ngay trên bàn mổ. Thậm chí là tử vong nếu sức khỏe của bạn không tốt hoặc bác sĩ còn thiếu kinh nghiệm hành nghề.

Hút mỡ để giảm cân là một trong những biện pháp được nhiều người lựa chọn
Hút mỡ để giảm cân là một trong những biện pháp được nhiều người lựa chọn

Thuốc giảm cân: Hiện nay, thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan trên thị trường. Hiệu quả thuốc giảm cân mang lại chỉ là hiệu quả tạm thời, giúp bạn ức chế cơn thèm ăn, giảm lượng thức ăn nạp vào. Nhưng những tác hại ảnh hưởng đến gan, thận là rất kinh khủng.

– Detox cơ thể bằng axit: Đây là cách mà nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau để giảm cân nhanh chóng. Phương pháp này bạn chỉ sử dụng dấm táo, nước chanh… để uống. Ngoài ra, không nạp vào bất cứ loại thực phẩm nào khác. Bác sĩ cảnh báo phương pháp này dễ khiến bạn bị các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét, trào ngược… và nặng hơn là ung thư dạ dày.

Ngoài ra, hiện nay còn nhiều phương pháp giảm cân nguy hiểm khác đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội. Bạn nên cân nhắc và tỉnh táo để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

2. Những phương pháp giảm cân an toàn bạn nên thử

Làm đẹp là hành trình vô cùng gian nan và thử thách nhưng kết quả nó mang lại cũng rất xứng đáng. Do đó, bạn nên kiên trì và nhẫn nại, dưới đây là một số phương pháp giảm cân nhanh đón Tết bạn nên thử, đảm bảo tiêu chí an toàn và tiết kiệm.

2.1. Tập thể dục đều đặn hằng ngày

Không quá bất ngờ khi chúng tôi đề xuất phương pháp này đầu tiên, việc tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh mà còn giúp vóc dáng của bạn săn chắc hơn.

Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên còn giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể qua tuyến mồ hôi, cơ chế này cũng giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp bạn có được một cơ thể thon gọn hơn
Luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp bạn có được một cơ thể thon gọn hơn

Gym là ưu tiên số một cho phương pháp này. Việc tập gym ở cường độ nặng sẽ giúp bạn nhanh chóng đào thải lượng calo dư thừa ra khỏi cơ thể.

Nếu bạn không có thời gian đến phòng tập thể hình, bạn có thể lựa chọn tập yoga hoặc chạy bộ, đi bộ.

Dù là phương pháp nào thì bạn cũng phải đảm bảo sự đều đặn và kiên trì, không được bỏ cuộc.

2.2 Chế độ ăn lành mạnh

Một số quan điểm cho rằng trong quá trình giảm cân nên cắt hoàn toàn tinh bột, nhưng đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bạn cần tinh bột để duy trì năng lượng cho các hoạt động sống cho cơ thể, điều bạn cần xem xét là lương tinh bột cần nạp vào là bao nhiều để không tăng cân.

Chế độ ăn giảm cân là chế độ hạn chế tinh bột, hạn chế chứ không cắt bỏ hoàn toàn, Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ăn gạo lứt và các loại ngũ cốc chưa qua tinh chế…

Ngoài ra, bạn nên loại bỏ hoàn toàn đồ ăn nhanh như snack, khoai tây chiên, gà rán… nếu bạn muốn giảm cân đón Tết.

Bổ sung nhiều rau củ, trái cây là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng
Bổ sung nhiều rau củ, trái cây là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng

Các phương pháp chế biến thức ăn bạn nên thực hiện như hấp, luộc… hạn chế xào, chiên, nướng… Hấp, luộc… giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, giúp thực phẩm tươi ngon hơn.

2.3. Uống nhiều nước

Bạn cần phân biệt khái niệm “nước” và “các loại đồ uống”. Các loại đồ uống như nước ngọt, nước tăng lực… chứa hàm lượng đường rất cao, là nguyên nhân số một gây nên các bệnh béo phì, huyết áp…

Bạn nên cần nạp vào cơ thể nước lọc tinh khiết, trung bình 2-2.5 lít một ngày. Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp bạn giảm con thèm ăn.

Kết hợp uống nước lọc và các nước ép hoa quả để sở hữu cân nặng hoàn hảo
Kết hợp uống nước lọc và các nước ép hoa quả để sở hữu cân nặng hoàn hảo

Nếu muốn giảm cân nhanh đón Tết, có thể thử những loại nước detox cơ thể lành mạnh như: nước cần tây, nước bưởi, nước ép dứa… vừa giảm cân, vừa đẹp da.

3. Một số lời khuyên của bác sĩ để dễ dàng kiểm soát cân nặng

Ăn 80% no, bạn không nên ăn quá nhiều, khi bạn bắt đầu thấy no, hãy dừng việc ăn lại. Ăn theo cách này giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, tránh tình trạng tăng cân.

– Thực hiện các bài tập bụng: khi bạn tăng cân, bụng của bạn sẽ là nơi có biểu hiện đầu tiên, đặc biệt là mỡ bụng. Do đó, thực hiện nhiều bài tập bụng để giảm mỡ bụng đón Tết, đồng thời giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn.

– Ngủ đủ giấc: việc này tưởng chừng như không liên quan, nhưng khi bạn ngủ đủ giấc, gan sẽ làm việc đẩy chất độc ra ngoài. Từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Một giấc ngủ đủ và ngon cũng là cách giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả
Một giấc ngủ đủ và ngon cũng là cách giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

Điều quan trọng trong quá trình giảm cân là bạn nên thoải mái, tránh so sánh bản thân mình với người khác để gây áp lực cho chính mình. Để giảm cân nhanh đón Tết, ngay từ bây giờ, bạn hãy kiên trì thực hiện những phương pháp nêu trên nhé!

KAT Việt Nam chúc bạn sớm có được một vóc dáng thon gọn, mảnh mai để đón chào một năm mới với thật nhiều may mắn và phúc lộc nhé!