Mẹo vặt cho ngày Tết thêm chu toàn, ý nghĩa

Lại chuẩn bị đón thêm một cái tết! Năm nào cũng vậy cứ sắp tết là mọi người lại tất bật với công việc cuối năm đặc biệt là việc “tổng vệ sinh hành dinh – trang hoàng nhà cửa”. Nhưng bù lại chúng ta được cái vui của “mùa sum vầy” nên dù có mệt có tất bật ai cũng tình nguyện. KAT VIỆT NAM sẽ giúp quý khách phẻ re với những mẹo dọn nhà ngày tết, mẹo nấu ăn, mẹo trang hoàn nhà cửa đảm bảo vừa nhanh vừa sạch dưới đây nhé!

Mẹo nấu ăn, mẹo trang hoàn nhà cửa đảm bảo vừa nhanh vừa sạch
Mẹo nấu ăn, mẹo trang hoàn nhà cửa đảm bảo vừa nhanh vừa sạch

Dọn nhà sạch nhanh ngày Tết

Một trong những bí quyết giúp nhà gọn gàng nhanh chóng là bạn hãy vứt bỏ những thứ không cần thiết (nếu vật dụng đó vẫn dùng được và hữu dụng với gia đình khác bạn có thể sẻ chia) đừng tiếc nuối chúng nếu bạn đã bỏ xó chúng quá lâu và nó thật sự không hiểu dụng với gia đình của bạn nửa.

+ Làm sạch tủ lạnh: Khi lau bên trong tủ lạnh bạn có thể dùng backing soda và nước để lau tủ lạnh. Sau khi lau sạch bạn sẽ phải KHỬ MÙI HÔI tủ lạnh bằng cách lấy một ít giấm cho vào các chén nhỏ để vào các tầng tủ lạnh mùi hôi sẽ tự động bay đi -> tiếp theo bạn khử mùi hạn chế mùi hôi trong quá trình sử dụng bằng cách sau: Hãy cắt chanh hoặc thêm một miếng bánh mì, bả café (nếu có), 1-2 gói trà túi lọc vào tủ lạnh.

+ Làm sạch bếp: với khu vực bàn bếp bạn có thể dùng một miếng dưa chuột, cà rốt để chà lên rồi lau lại bằng nước sạch là ổn. Với bồn rửa bát dầu mỡ bạn nên tráng sạch bằng nước, sau đó có thể dùng nước nóng nước lau rửa (mình hay dùng nước rửa chén sau đó thêm chanh vào để diệt khuẩn một cách tốt nhất). Với bếp ga bạn có thể dùng backingsoda pha với nước thành hỗn hợp sệt và bôi lên bếp đợi 20 phút sau đó cọ rửa là sạch bong (nếu không có bột backingsode chúng ta có thể thay bằng chanh, giấm hoặc kem tẩy rửa đa năng hiện có rất nhiều trên thị trường).

Vệ sinh nhà bếp sạch sẽ trước khi đón Tết
Vệ sinh nhà bếp sạch sẽ trước khi đón Tết

+ Làm sạch gương kính: Gương kính tại cửa sổ hoặc trong gia đình bạn có thể dùng các loại nước lau kính để tẩy rửa nhưng với một số vết bẩn cứng đầu thì bạn hãy sử dụng giấm để lau chùi nhé.
+ Làm sạch ấm chén: Bạn chỉ cần pha một chút giấm vào nước rửa chén là ổn nhé, nếu không thích dùng giấm bạn có thể dùng chanh.

Bảo quản và giữ thực phẩm luôn tươi ngon trong ngày Tết

+ Giữ trái cây tươi lâu trong ngày tết: Bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau nhé.

  •  Cam, bưởi dùng vôi quét lên đầu cuống.
  • Táo, chuối, nấm, lê tưới lên một ít nước chanh để không bị ngả màu.
  • Hồng rửa sạch lưu ý rửa kỹ phần cuốn sau đó lau khô bọc kỹ trong túi ni lông và cho vào tủ lạnh.
  • Dưa leo cắm phần cuốn vào dung dịch nước muối pha loãng ngập 1/3 trái dưa, mỗi ngày thay nước 1 lần đảm bảo dưa tươi cả tuần.
  • Dưa hấu ngâm nguyên trái vào dung dịch nước muối pha loãng trong nửa giờ, lấy ra lau khô sau đó dùng màng bọc thực phẩm bao kín bảo quản ở ngăn mát.
Giữ trái cây, thực phẩm luôn tươi xanh dịp Tết
Giữ trái cây, thực phẩm luôn tươi xanh dịp Tết

+ Giữ hoa tươi lâu: Dùng một ít nước chè nguội + nước lạnh cắm hoa để giúp hoa tươi lâu hơn nhé.

  • Hoặc nghiền nát Vitamin B1 rồi hòa nước cắm hoa.
  • Hoặc đổ 1 ít rượu hoặc bia vào lọ khi cắm hoa, chất công trong rượu sẽ tiêu diệt những vi khuẩn có hại và bổ sung dinh dưỡng cho hoa.

Mẹo sơ chế và chế biến thực phẩm ngon đúng điệu ngày Tết

+ Làm măng khô mau nở: Ngâm bằng nước vo gạo nhé giúp măng khô nở mau và sạch hơn và khi nấu cũng nhanh nhừ hơn. Còn nếu muốn ngấm luôn một lần dùng cho những lần sau thì bạn nên đun sôi 30 phút rồi vặn nhỏ lửa đun khoảng 15 phút -> sau đó vớt ra cắt chỗ già vứt bỏ rửa lại cho sạch -> Dùng nước vo gạo hoặc nước ấm ngâm để dành an dần (lưu ý 2,3 ngày thay nước 1 lần nhé).

+ Luộc bánh chưng xanh: Để bánh chưng có màu xanh tự nhiên sau khi luộc ép bạn tháo bỏ dây lạc và gói thêm 2 lớp lá mới cho vào nồi luộc sơ đến khi lá chuyển sang màu xanh dầu thì vớt ra ngâm bánh trong nước lạnh, éo thật khô một lần nữa.

+ Luộc gà cúng siêu đẹp

Bỏ thêm 20g hành tím đã lột vỏ + 1 muỗng cafe muối vào mỗi lít nước luộc gà sẽ làm cho nước luộc gà thơm. Lưu ý khi luộc gà phải cho gà và nước lạnh vào cũng lúc để da gà không bọ co rút -> khi luộc gà nếu nước sôi lăn tăn thì phải đun với lửa nhỏ.

Luộc gà cúng ngày Tết
Luộc gà cúng ngày Tết

+ Mẹo nấu khổ qua bớt đắng mà không cần luộc qua: Thông thường muốn khổ qua bớt đắng và nấu nhanh hơn chúng ta hay luộc sơ qua, nhưng làm vậy khổ qua mất bớt vị và khi nấu xong màu cũng sẽ không đẹp. Nhưng nếu bạn àm theo cách này vừa nhanh vừa đẹo mắt nửa: Đối với khổ qua cắt khúc sau khi lấy ruột bạn sẽ bôi muối vào các mặt cắt và bên trong trái khổ qua để khoản 5-10 phút nước đắng sẽ chảy ra bớt và khổ qua cũng mềm -> Sau đó rửa sạch nấu sẽ bớt đắng mà còn đẹp mắt nửa.

Hy vọng với những mẹo vặt nhỏ mà KAT VIỆT NAM vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp tất cả các bạn đón tết chu toàn và nhiều ý nghĩa hơn.