Tiết lộ cách làm mặt nạ dưỡng da bằng khoai tây cực dễ

Chăm sóc da mặt là một trong những việc làm không thể bỏ qua trong ngày của nhiều người, đặc biệt là các nàng. Và sử dụng mặt nạ dưỡng da là bước quan trọng cần được chú tâm. Bên cạnh các sản phẩm chăm da từ các thương hiệu lớn, thì xu hướng dùng nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ cũng “hot” không kém. Trong số đó, khoai tây là “ứng cử viên” được đông đảo người áp dụng. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ nét hơn về phương pháp dưỡng da bằng mặt nạ khoai tây, cùng khám phá bạn nhé!

1. Công dụng dưỡng da bằng khoai tây – Không phải ai cũng biết

Khi nhắc đến những nguyên liệu tự nhiên có công dụng nuôi dưỡng làn da, chúng ta không thể nào lãng quên khoai tây. Theo đó, loại củ này có độ lành tính cao, khi tận dụng để đắp mặt, bạn có thể an tâm, không lo ngại về tình trạng kích ứng. Vậy khoai tây dưỡng da có tốt không? Sau đây là những công dụng chăm sóc làn da từ khoai tây, có thể khiến bạn bất ngờ:

Mặt nạ khoai tây giúp làn da được tươi trẻ, rạng rỡ
Mặt nạ khoai tây giúp làn da được tươi trẻ, rạng rỡ

– Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất, điển hình hơn cả là vitamin A, C, protein, kẽm,… Chúng góp phần tái tạo làn da từ sâu bên trong. Đặc biệt hơn cả, dùng mặt nạ khoai tây thường xuyên là cách giúp các thành phần từ mỹ phẩm thẩm thấu tốt hơn. 

– Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trong khoai tây chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Sử dụng đúng cách, nó giúp trẻ hóa làn da, ngăn quá trình lão hóa, qua đó đẩy lùi tình trạng khô sần, tàn nhang, vết chân chim,…

– Enzyme catecholase từ khoai tây được chứng minh với tác dụng hỗ trợ loại bỏ thâm mụn, sạm nám. Nhờ công dụng này, khoai tây được các chị em sử dụng để làm đều màu da, tăng độ mịn màng. 

– Thêm vào đó, khoai tây cũng được dùng nhiều với công dụng dưỡng ẩm, hạn chế quầng thâm mắt. 

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ với khoai tây tại nhà

Để khoai tây mang lại hiệu quả dưỡng da tối ưu nhất, bạn phải sử dụng đúng phương pháp. Hiểu được điều đó, sau đây Kat Việt Nam sẽ chia sẻ cùng bạn 2 công thức làm mặt nạ từ khoai tây, được các chị em ưa chuộng, bạn có thể tham khảo qua:

2.1. Bật mí cách làm mặt nạ khoai tây nguyên chất

Cách đơn giản nhất để làm mặt nạ là sử dụng duy nhất khoai tây. Cách làm này phù hợp cho các nàng bận rộn, không có thời gian chuẩn bị nhiều nguyên liệu. Thêm vào đó, với những bước nhanh – gọn – lẹ, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí dưỡng da. Hơn hết, khoai tây rất “dễ chịu”, có thể dùng được cho cả làn da nhạy cảm. 

Tận dụng khoai tây làm mặt nạ đúng cách là mẹo nâng cấp làn da an toàn, hữu hiệu
Tận dụng khoai tây làm mặt nạ đúng cách là mẹo nâng cấp làn da an toàn, hữu hiệu

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị từ 1 đến 2 củ khoai tây (lưu ý không dùng loại đã nảy mầm). Gọt bỏ phần vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng vừa phải. 

– Vệ sinh sạch làn da với nước ấm hoặc dùng sữa rửa mặt bạn thường sử dụng, sau đó đắp từng lát khoai tây lên. Cố gắng để nguyên trong 10 đến 15 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể luộc chín khoai tây, nghiền nát rồi đắp trực tiếp lên làn da, những bước tiếp theo tương tự như đắp lát khoai tây. 

– Dù thực hiện cách nào, bạn cũng nên duy trì 2 đến 3/tuần, sẽ cảm nhận rõ làn da thêm phần căng bóng, mềm mịn. 

2.2. Đừng bỏ qua mẹo làm mặt nạ khoai tây + trứng gà

Công thức tiếp theo mà Kat muốn gửi đến bạn chính là mặt nạ khoai tây kết hợp cùng trứng gà. Bộ đôi “hoàn hảo” này, sẽ giúp làn da loại bỏ được vấn đề đen sạm, đồng thời cấp ẩm chuyên sâu. Không chỉ hỗ trợ làm sạch da, khoai tây cùng trứng gà còn ngăn mụn đầu đen, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Nếu bạn đang không biết dưỡng da như thế nào, thì đừng bỏ qua công thức sau đây nhé:

Kết hợp khoai tây cùng trứng gà hiệu quả dưỡng da tăng gấp nhiều lần
Kết hợp khoai tây cùng trứng gà hiệu quả dưỡng da tăng gấp nhiều lần

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị 1 củ khoai tây, gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lát. Sau đó luộc chín, và nghiền nhuyễn khoai tây. 

– Trộn đều khoai tây cùng với lòng trắng trứng gà, bạn có thể dùng 1 đến 2 quả tùy vào khối lượng khoai tây.

– Làm sạch làn da, đắp nhẹ nhàng hỗn hợp lên trên, đợi tầm 10 đến 15 phút để dưỡng chất trong nguyên liệu thẩm thấu vào bề mặt da, rồi rửa lại với nước.

– Cố gắng thực hiện 2 đến 3 lần/tuần sẽ cảm nhận rõ hiệu quả từ mặt nạ mang lại. 

Ngoài công thức kết hợp khoai tây cùng trứng gà, bạn cũng có thể thử dùng với một số nguyên liệu khác như: mật ong, sữa tươi, sữa chua,… Chúng đều mang đến những công dụng dưỡng da tuyệt vời!

3. Lưu ý khi dùng khoai tây dưỡng da

Mặc dù công dụng dưỡng da từ khoai tây đã được người dùng kiểm chứng, tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý một số điều sau, để hạn chế những tác dụng phụ gây tổn hại đến da:

– Nói không với khoai tây đã có dấu hiệu nảy mầm, theo đó khi khoai tây mọc mầm chứng có chứa độc tố, nếu dùng làm mặt nạ có nguy cơ gây kích ứng cũng như có hại cho làn da.

– Những hỗn hợp pha trộn làm mặt nạ có khoai tây, chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh 1 đến 2 ngày. Khi để thời gian quá lâu, khoai tây có thể biến chất, gây tác dụng không mong muốn.

Tuyệt đối không lạm dụng khoai tây đắp mặt có thể khiến làn da bị yếu đi
Tuyệt đối không lạm dụng khoai tây đắp mặt có thể khiến làn da bị yếu đi

– Không lạm dụng mặt nạ dưỡng da từ khoai tây, bạn chỉ nên áp dụng 2 đến 3 lần/tuần, cho dù đó là phương pháp nào.

– Trong quá trình dùng khoai tây đắp mặt, nếu có biểu hiện lạ trên da như nổi mẩn đỏ, ngứa, rát,… thì ngừng ngay việc áp dụng.

– Sau khi sử dụng khoai tây nhằm chăm sóc da, bạn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cũng như những nơi có nhiều bụi bẩn. 

Sở hữu làn da trắng mịn, đều màu, tươi tắn là niềm mong ước không của riêng ai. Thấu hiểu được mong cầu này, Kat Việt Nam đã chia sẻ đến bạn đọc cách chăm sóc da cực kỳ đơn giản từ khoai tây. Đây là một trong những mẹo dưỡng da được các chị em rỉ tai nhau thực hiện. Còn chần chừ gì nữa, mà không cùng Kat áp dụng ngay công thức làm mặt nạ bên trên bạn nhé!